มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับมอบรางวัล IPv6 Ready Award 2016 จากกระทรวงดิจิทัลฯ – KU IT-Timeline

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับมอบรางวัล IPv6 Ready Award 2016 จากกระทรวงดิจิทัลฯ

23 กันยายน 2559

          เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2559 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภุชงค์ อุทโยภาศ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ.ประดนเดช นีละคุปต์ ผู้อำนวยการสำนักบริการคอมพิวเตอร์ และนายมหาราช ทศศะ หัวหน้าฝ่ายระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ในฐานะผู้แทนมหาวิทยาลัย 
เกษตรศาสตร์ ร่วมรับรางวัลประกาศเกียรติคุณ Thailand IPv6 Ready Award จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)  ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ในงาน IPv6 ประจำปี 2559 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่หน่วยงานที่มีความพร้อมในการให้บริการและรองรับ IPv6 

          โดยการจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาความพร้อมตามกิจกรรม 4 ด้าน ประกอบด้วย  
การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาบุคลากร การส่งเสริมการให้บริการ และการสร้างความตระหนักและส่งเสริมการใช้งาน IPv6 ซึ่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ดำเนินการตามแผนและพัฒนาระบบให้บริการที่รองรับ IPv6 โดยติดอันดับหน่วยงานที่มีความพร้อมในการให้บริการ 1 ใน 25 ของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 2 ของสถาบันอุดมศึกษา 

          ทั้งนี้ IPv6 หรือ Internet Protocol version 6 เป็นเทคโนโลยีสนับสนุนการพัฒนาบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่าย ที่จะช่วยตอบสนองต่อการขยายตัวและความต้องการใช้งานเทคโนโลยีใหม่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในอนาคต  ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายKU++ Super Plus และการก้าวไปสู่ Digital KU