พัฒนาและเปิดใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการบริหารพิรุณปัญญา ระยะที่ 2 – KU IT-Timeline

พัฒนาและเปิดใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการบริหารพิรุณปัญญา ระยะที่ 2

มิถุนายน 2564

          ได้พัฒนาระบบ Chatbot เพื่อช่วยตอบคำถามและให้บริการข้อมูลกับนิสิตและบุคคลทั่วไป ผ่านช่องทางที่กำหนด โดยมีรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่าย (User-Friendly) สามารถให้บริการตอบคำถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถลดเวลาเจ้าหน้าที่ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการตอบปัญหาแก่ผู้ใช้บริการ ดังนี้

          1) Chatbot ของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ สามารถตอบคำถาม FAQ ให้กับนิสิต และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการตอบปัญหาของ Help desk ของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ ผ่าน Facebook เช่น หมวดคำถามด้าน บัญชีผู้ใช้ เครือข่าย บริการสารสนเทศ บริการฝึกอบรม ซอฟต์แวร์ บริการจองห้องอบรม และอื่นๆ เป็นต้น 

      2) Chatbot ของ สำนักบริหารการศึกษา สามารถช่วยตอบคำถาม FAQ ให้กับนิสิต และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยใช้ข้อมูลจากระบบ Ask-Me ของ สำนักบริหารการศึกษา Chatbot จะสามารถช่วยตอบปัญหาด้านต่างๆ ที่เคยตอบไปแล้วได้ทันที ช่วยแก้ปัญหาทำให้แชทตกหล่นน้อย มีการติด TAG ไปทาง Freshdesk