สำนักบริการคอมพิวเตอร์ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย (Access Point) – KU IT-Timeline

สำนักบริการคอมพิวเตอร์ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย (Access Point)

พ.ศ. 2549

     สำนักบริการคอมพิวเตอร์ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย (Access Point) กระจายอยู่ทั่วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายใต้ชื่อโครงการเคยูวิน (KUWiN) เพื่อสนับสนุนนโยบายการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ในปี 2549 มีจำนวนจุดให้บริการกว่า 640 จุด และเพื่อความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ได้มีรวมทั้งการจัดที่นั่งใช้งาน พร้อมด้วยระบบแสงสว่าง ระบบไฟฟ้า ตลอดจนคุณภาพของสัญญาณที่ดี

     เว็บไซต์ ( https://kuwin.ku.ac.th ) บรรจุบริการข่าวสารเกี่ยวกับเครือข่ายไร้สาย และสามารถรายงานสถานะของจุดบริการที่ขัดข้องได้ เพื่อให้สามารถตรวจสอบและแก้ไขได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังเปิดทดสอบระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี WPA

     ในปีงบประมาณ 2549 สำนักฯ ได้จัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายทั้งที่วิทยาเขตบางเขน และวิทยาเขตอื่นๆ ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายไร้สายของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งและส่งมอบอุปกรณ์ให้แก่หน่วยงานต่างๆแล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ.2549 จำนวน 150 ชุด ได้แก่ วิทยาเขตบางเขนจำนวน 46 ชุด วิทยาเขตกำแพงแสน 59 ชุด วิทยาเขตศรีราชาจำนวน 10 ชุด และวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนครจำนวน 35 ชุด