เปิดบริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ KITS – KU IT-Timeline

เปิดบริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ KITS

8 กรกฎาคม 2548

     “เกษตรศาสตร์ไอทีสแควร์ ( Kasetsart IT Square : KITS)” เป็นห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แห่งใหม่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่เพียบพร้อมด้วยคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายที่ทันสมัยภายใต้แนวคิด “Living Lab” ทั้งนี้ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2548

     ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ KITS ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อให้บริการรวม 169 เครื่อง จัดวางแถวแบบโค้งมนในโถงขนาด 562 ตารางเมตรที่ให้ความรู้สึกโปร่งสบายด้วยสีเขียว และต้นไม้ทำให้บรรยากาศคล้ายนั่งใช้คอมพิวเตอร์ในสวน ซึ่งคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในอาคารจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้ากับเครือข่ายมหาวิทยาลัย และภายในอาคารยังสามารถใช้เครือข่ายไร้สายได้ทุกตารางนิ้ว ตลอดจนภายนอกอาคาร จะมีลานบริการเครือข่ายไร้สายพร้อมที่พักทานอาหารว่าง การเข้าออกบริเวณอาคารจะใช้บัตรผ่านซึ่งใช้เทคโนโลยี RFID

     นอกจากนี้ห้องปฏิบัติการ KITS ยังมีห้องฝึกอบรมขนาด 40 ที่นั่งพร้อมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โสตฯ อย่างครบถ้วน เพื่อให้บริการนิสิตในการจัดกิจกรรมฝึกอบรมเสริมทักษะระหว่างกันเองในรูปแบบพี่สอนน้องและเพื่อนสอนเพื่อน รวมทั้งการจัดติวหรือจัดสนทนากลุ่มย่อยในห้องที่จัดไว้โดยเฉพาะอีก 5 ห้อง และยังมีห้องอเนกประสงค์ที่พร้อมจัดนิทรรศการทางวิชาการด้านไอทีขนาดพื้นที่ 164 ตารางเมตร เพื่อสนับสนุนให้นิสิตใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่โดยอาจารย์ทำหน้าที่เป็นผู้คำปรึกษา

     ห้องปฏิบัติการ KITS จะเปิดให้บริการทุกวันทำงานปกติในช่วงเวลาระหว่าง 08.30 น. ถึง 21.30 น. และพร้อมที่จะขยายบริการเป็น 24 ชั่วโมง ในอนาคตเพื่อรองรับทั้งนิสิต บุคลากร และนักวิจัยรับเชิญของมหาวิทยาลัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย